Flash News
Được tạo bởi Blogger.
Mail Instagram Pinterest RSS
Mega Menu

Mua nhà cũ sửa sang, bán lại lãi hàng tỷ đồng

Hiện nay, nhiều người đang săn lùng những căn nhà riêng lẻ 2-4 tầng nằm sâu trong ngõ ngách Hà Nội với giá khoảng hơn 1 tỷ đồng. Từ đó có nghề mua nhà cũ sửa sang lại, bán kiếm lời...

Nhà đầu tư bỏ tiền kinh doanh phân khúc này, thu lời gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần số vốn bỏ ra bởi họ nắm bắt được tâm lý của người dân, thà mua được vài ba chục m đất xây nhà riêng còn hơn mua căn hộ chung cư.
Đơn cử, khi thị trường BĐS khó khăn, Giám đốc một sàn giao dịch ở Mai Dịch (Cầu Giấy) đã phải chuyển hướng kinh doanh, từ môi giới bán các dự án chung cư sang đầu tư thị trường nhà ở riêng lẻ.
Theo vị giám đốc này, nguyên nhân của sự chuyển hướng sang kinh doanh loại hình nhà ở không quá ồn ào hay sôi nổi trên thị trường là vì trong quá trình môi giới các dự án chung cư, các khách hàng lại hỏi mua nhà ở riêng lẻ, diện tích nhỏ với mức giá dưới 2 tỷ đồng. Sau một thời gian tìm hiểu, săn lùng những căn nhà cũ đã xuống cấp hay các mảnh đất nhỏ nằm kẹt trong ngõ nhỏ, anh này quyết định chuyển hướng sang đầu tư xây nhà riêng lẻ với giá rẻ để phục vụ nhu cầu thị trường.
nhà cũ
Nhiều người tìm mua những căn nhà trong ngõ, diện tích chỉ 30-40m2 với mức giá chỉ hơn 1 tỷ đồng. Ảnh: Minh Thư
Khi chia sẻ về căn nhà đầu tiên mang lại khoản lãi hơn 700 triệu đồng, anh này cho biết, anh đã mua được một căn nhà 3 tầng cũ có diện tích khoảng 35m2, trong ngõ khu vực Cầu Giấy với giá 900 triệu đồng. Sau đó, anh chi thêm khoản tiền 150 triệu đồng để thuê người về sửa sang, quét vôi lại cho đẹp mắt hơn và anh đã rao bán căn nhà với giá 1,9 tỷ đồng. Vừa rao bán, căn nhà đã có khách đến mua.
Trong 3 tháng gần đây, anh cũng đã mua, xây mới hoặc sửa sang và bán được 6 căn nhà, 3 căn ở Đống Đa và 3 căn ở Cầu Giấy với giá dao động từ 1,5-2 tỷ đồng.
Thấy có lãi nên anh tiếp tục đầu tư vào vài khu vực khác như Đống Đa, Thanh Xuân... những quận nội thành có khách mua nhà. Đặc biệt, anh còn rủ thêm vài người bạn chung vốn đầu tư một lúc vài căn bởi cuối năm đang có nhiều người muốn mua nhà.
Khác với vị giám đốc trên, ông Chung, một nhà đầu tư khác lại lựa chọn khu vực vùng ven như Hoàng Mai, Thanh Trì để xây dựng, phát triển loại hình kinh doanh này.
Được biết, ông đang hoàn thiện 2 căn nhà tại khu vực Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì) và hiện đang rao bán với giá 1,2-1,4 tỷ đồng. Mỗi căn được xây 3 và 4 tầng với diện tích khoảng 30m2. Ở khu vực ngõ ngách này, giá đất chỉ 15-20 triệu đồng/m2, cộng với chi phí xây dựng chỉ khoảng 200-300 triệu đồng mỗi căn, tất cả vốn bỏ ra chỉ khoảng 700-800 triệu đồng/căn.
Vì thế, với mức giá mà ông Chung rao bán 1,2-1,4 tỷ đồng thì sau vài tháng đầu tư, mỗi căn ông cũng thu về 500-700 triệu đồng tiền lãi.
chung cư
Những mảnh đất có diện tích nhỏ trong các ngõ ngách tại Hà Nội cũng được các nhà đầu tư săn lùng để xây nhà bán nếu không mua được những căn nhà cũ trong ngõ. Ảnh: Minh Thư
Nhưng để mua được những căn nhà nhỏ trong ngõ với mức giá thấp thì không phải chuyện dễ làm. Các nhà đầu tư mảng cho biết, phải kiên trì “lùng” và cũng phải tìm hiểu kỹ khu vực nào có quy hoạch đã ổn định, có gần trường học, trung tâm hay chợ không... Đặc biệt, phải biết cách giao dịch với chủ nhà để có thể mua được mức giá rẻ nhất.
Sau khi sửa chữa hoặc xây dựng lại căn nhà, cần đến nghệ thuật bán hàng. Trang bị nội thất đầy đủ căn nhà sẽ khiến người mua nghĩ rằng căn nhà này xây để ở. Vì lý do nào đó nên chủ nhà mới bán đi nên việc xây dựng chắc chắn sẽ rất cẩn thận. Đó là điều có lợii, giúp khách hàng có thêm cơ sở để quyết định mua căn nhà.
Nhận định về thị trường này, theo số chuyên gia trong ngành, nằm trong các con ngõ ngách sâu, tuy nhiên, nhà ở riêng lẻ lại có cái thuận tiện vì gần trung tâm, thuận tiện đi lại và nhất là giá cả lại phù hợp túi tiền của nhiều người có nhu cầu về chối an cư. Hơn nữa, những căn nhà này cũng đánh trúng tâm lý của nhiều người dân tỉnh lẻ lên Hà Nội chỉ thích có căn nhà riêng chứ không thích căn hộ, nhất là loại nhà này chỉ cần ưng ý là “chìa khóa trao tay” về ở luôn và đã có sổ đỏ nên yên tâm hơn về pháp lý.
Những yếu tố này “ăn đứt” việc bỏ ra nhiều tiền ra mua chung cư, không may dính phải dự án không triển khai được hoặc chậm triển khai thì không biết bao giờ mới có nhà để ở. Chưa kể, nếu ở căn hộ thì hàng tháng còn phải trả hàng loạt các khoản phí, chẳng khác nào đi thuê nhà ở.
Vì thế, trong khi những căn hộ có giá trung bình nhưng diện tích rộng ế ẩm hay dự án chung cư cao cấp “đắp chiếu”, những ngôi nhà riêng lẻ, diện tích nhỏ, giá phải chăng vẫn có thanh khoản tốt vì phù hợp với nhu cầu thực của nhiều người dân.
(Theo Infonet) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét