Flash News
Được tạo bởi Blogger.
Mail Instagram Pinterest RSS
Mega Menu

Nhu cầu nhân sự ngành bất động sản tăng lên

Thị trường bất động sản đang có những chuyển biến tích cực, lượng khách hàng có nhu cầu tư vấn, tìm hiểu thông tin về các dự án tăng lên khiến các doanh nghiệp bất động sản tăng nhu cầu về nhân sự. Thế nhưng, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các đơn vị này hiện không chỉ dừng ở đội ngũ bán hàng mà còn có cả các vị trí chủ chốt.

Nhu cầu tìm hiểu thông tin về bất động sản tăng

Khi tiến hành khảo sát trên các trang về việc làm trong thời gian gần đây, có thể thấy rất nhiều đơn vị, công ty bất động sản từ Nam ra Bắc đăng thông tin tuyển dụng nhân sự với số lượng tuyển dụng lớn từ hàng chục đến hàng trăm người.
Mới đây, CenGroup đã công bố thông tin tuyển dụng 1.000 nhân sự; Công ty CP Đầu tư Thái Minh quảng cáo tuyển 20 nhân viên tư vấn bất động sản; Sàn giao dịch bất động sản DGI đăng thông tin tuyển thêm 50 người; Công ty CP BĐS Khải Hoàn Land có nhu cầu tuyển dụng 30 nhân viên,…
Nhân viên kinh doanh bất động sản tư vấn cho khách
Nhân viên kinh doanh bất động sản tư vấn cho khách. Ảnh: Khánh Nguyên
Đáng chú ý, việc tuyển dụng nhân sự trong thời gian qua của các đơn vị, công ty bất động sản không chỉ dừng ở tuyển nhân viên kinh doanh mà còn nhắm đến các vị trí chủ chốt. Đơn cử, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hà Nội tuyển hàng loạt các vị trí từ phó tổng giám đốc, trợ lý tài chính đến kiến trúc sư quy hoạch. Hay Công ty CP Tasco đang có nhu cầu tìm nhân viên cho vị trí giám đốc kinh doanh. Công ty CP Hùng Vương cũng đang đăng tin tuyển dụng giám đốc kinh doanh.
Trước động thái này của các doanh nghiệp bất động sản, các chuyên gia cho rằng, thị trường đang trở lại, biểu hiện ở việc nhu cầu tư vấn, tìm hiểu thông tin của khách hàng tăng lên, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tuyển thêm người để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Ngoài ra, thị trường bất động sản đang có những bước tiến mới nên việc tuyển thêm nhân viên để thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp, sự săn đón người tài vào những vị trí chủ chốt chính là cơ sở để các doanh nghiệp thay đổi mình, đưa ra những chiến lược kinh doanh mới, thích ứng với thời cuộc. Bên cạnh đó, việc mời gọi, lôi kéo được nhân sự từ các doanh nghiệp khác còn tạo ra sức ép cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.

Nhân sự bất động sản cần chuyên nghiệp hơn

Yếu tố nhân sự luôn đóng vai trò quan trọng, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp, dù ở bất cứ ngành nghề nào. Bợi vậy, làm sao để thu hút nhân sự tốt, có trình độ, chuyên môn luôn là điều khiến các nhà tuyển dụng phải quan tâm. Đặc biêt là trong ngành bất động sản, một lĩnh vực có tính đặc thù, đòi hỏi tính chuyên nghiệp, kiến thức và kỹ năng chuyên môn sâu rộng.
Nhất là trong bối cảnh hiện nay, thị trường bất động sản đang bắt đầu một chu kỳ mới với nhiều cơ hội nhưng cũng có vô vàn thách thức. Do vậy, các doanh nghiệp bất động sản cần phải thay đổi tư duy và cách làm. Các doanh nghiệp càng phải chuyên nghiệp, làm ăn bài bản hơn. Đối với bộ phận tư vấn, môi giới, các đơn vị phải có kế hoạch đào tạo, thường xuyên tiến hành tập huấn, nâng cao kỹ năng. Có như vậy, chất lượng đội ngũ nhân sự bất động sản về lâu dài mới đảm bảo thích ứng và chủ động trong thời kỳ mới.
(Theo Kinh tế & Đô thị Online) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét