Flash News
Được tạo bởi Blogger.
Mail Instagram Pinterest RSS
Mega Menu

Đầu tư gần 12.182 tỷ đồng xây 4 tuyết đường trong KĐT mới Thủ Thiêm

Ngày 1/12, UBND Tp.HCM và Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh đã chính thức ký kết Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) xây dựng 4 tuyến đường chính trong KĐT mới Thủ Thiêm. Tổng số vốn đầu tư lên tới 12.182 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng là hơn 8.265 tỷ đồng.

Hình ảnh về KĐT mới Thủ Thiêm
Hình ảnh về KĐT mới Thủ Thiêm. Nguồn: hochiminhcity.gov.vn
4 tuyến đường chính nằm trong dự án gồm Đại lộ Vòng cung, đường ven hồ trung tâm, đường ven sông Sài Gòn và đường trên cao qua vùng châu thổ Phía Nam. Tổng chiều dài xây dựng là 12km, bao gồm 10 cây cầu, trong đó có 2 cầu cạn.
Bà Nguyễn Thị Hữu Hòa, Trưởng ban quản lý Đầu tư - Xây dựng KĐT mới Thủ Thiêm cho biết, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển KĐT mới Thủ Thiêm, đặc biệt là nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cho toàn khu.
Việc dự án được thực hiện với tiến độ nhanh sẽ tạo thuận lợi trong việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực tham gia và thúc đẩy các chủ đầu tư đã được lựa chọn nhanh chóng triển khai dự án. Điều này sẽ giúp làm gia tăng giá trị đất, kịp thời khai thác có hiệu quả quỹ đất đã giải phóng mặt bằng, đồng thời thu được nguồn tiền từ khai thác quỹ đất để cân đối nguồn thu ngân sách của thành phố.
Bên cạnh đó, UBND Tp.HCM và Công ty Đại Quang Minh cũng ký kết hợp đồng BT thực hiện Dự án Quảng trường Trung tâm với quy mô khoảng 20 ha và Công viên Bờ sông với quy mô 9 ha. Cả hai dự án này đều nằm trong KĐT mới Thủ Thiêm.
Tại lễ ký kết diễn ra ngày 1/12, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM cho biết, sau khi 4 tuyến đường này được hoàn thành, thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư khác đầu tư vào hạ tầng các tuyến đường nhánh và các công trình khác để hoàn thiện hạ tầng cho KĐT Thủ Thiêm.
Lãnh đạo Tp.HCM cũng đề nghị nhà đầu tư tiến hành triển khai ngay các nội dung sau khi ký kết hợp đồng chính thức, đảm bảo tiến độ đã đề ra, hoàn thành dự án trong hai năm 2015 - 2016.
Trước đó, Công ty Đại Quang Minh đã ký tắt hợp đồng BT dự án xây dựng 4 tuyến đường chính với UBND TP.HCM vào ngày 12/11/2013. Dự án này đã được chính thức khởi công vào ngày 15/2/2014 với cam kết sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong vòng 36 tháng kể từ ngày khởi công.
Ông Trần Bá Dương, Tổng Giám đốc Công ty Đại Quang Minh cho biết, đến nay, dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường nói trên đã hoàn tất các hạng mục công việc ban đầu như phát quang, dọn dẹp mặt bằng, đào đất và bóc lớp hữu cơ, trải vải địa kỹ thuật, bơm cát san lấp. Hiện nay, công nhân của công ty đang xử lý nền đất yếu bằng phương pháp trụ đất gia cố xi măng và bấc thấm hút chân không, xây dựng 2 cây cầu (trong tổng số 10 cây cầu).
Ngoài công trình trên, hiện Công ty Đại Quang Minh đã thi công xây dựng các dự án khu dân cư phía Nam đường Mai Chí Thọ và 11 lô đất thuộc Khu chức năng số 6 phía Bắc đường Mai Chí Thọ (Khu đô thị SALA) trong KĐT mới Thủ Thiêm với quy mô 100 ha.
Bên cạnh đó, hiện Công ty Đại Quang Minh cũng đã tiến hành đàm phán với VINACONEX để tiếp nhận Dự án đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 theo hình thức hợp đồng BT và đã được UBND Tp.HCM chấp thuận. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam vào tháng 4/2015.
(Theo Pháp luật TP HCM Online) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét