Flash News
Được tạo bởi Blogger.
Mail Instagram Pinterest RSS
Mega Menu

Bất động sản phía Nam: Sôi động cuối năm, đẩy mạnh thanh lọc

Cuối năm luôn là thời điểm sôi động của thị trường nhà đất, hàng loạt dự án bất động sản ở Sài Gòn và các khu vực lân cận, từ cao cấp đến trung cấp và cả đất nền đang đồng loạt được tung hàng ra thị trường để đón dòng tiền cuối năm. Sự sôi động này khiến cuộc cạnh tranh giữa các chủ dự án vào cuối năm trở nên quyết liệt hơn.

Các dự án ồ ạt ra hàng
Trong tuần qua, thị trường bất động sản Tp.HCM chứng kiến hàng loạt dự án công bố, chào bán sản phẩm. Dự án Khu đô thị sinh thái Làng Sen Việt Nam tại Long An được Công ty Phúc Khang giới thiệu và công bố mở bán trong ngày 14/12. Cũng trong ngày hôm đó, giai đoạn 3 Dự án IJC@Vsip tại Thành phố mới Bình Dương được Công ty Tấc Đất Tấc Vàng mở bán.
Trong dịp này, chủ đầu tư các dự án cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Chương trình “Mua đất trúng vàng - Rộn ràng đón xuân” được Công ty Bất động sản Thanh Yến (Thanh Yến Land) áp dụng với nhiều phần quà hấp dẫn, như xe Honda Wave RSX, Ipad Mini 16G, máy giặt Sanyo, máy xay sinh tố Philips... cho những khách hàng may mắn khi tham gia giao dịch.
Dự án Tanibuilding Sơn Kỳ 1 (quận Tân Phú, Tp.HCM) cũng vừa được Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn công bố chào bán với mức giá từ 13,8 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), đây là dự án thuộc phân khúc trung bình và nằm trong gói hỗ trợ vay 30.000 tỷ đồng. Cũng là một dự án thuộc phân khúc trung bình, dự án căn hộ City Gate Towers (quận 8, Tp.HCM) với giá bán dự kiến từ 1 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ cũng vừa được Công ty Nam Việt lên kế hoạch mở bán.
Ở phân khúc cao cấp, dự án căn hộ Him Lam Riverside tại quận 7, Tp.HCM cũng vừa được Công ty Him Lam mở bán giai đoạn 2 với 92 căn hộ đã được đặt mua trong buổi sáng mở bán.
Cùng với đó là nhiều dự án khác cũng tung sản phẩm ra thị trường hoặc công bố kế hoạch mở bán, ví dụ như: Dự án Mega Ruby (quận 9) được Công ty Khang Điền mở bán, 48 lô đất nền của dự án Khu đô thị Jamona City (quận 7) được Công ty Sacomreal mở bán, dự án Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) được Tập đoàn Vingroup công bố…
Niềm tin của khách hàng đã được khôi phục - Ảnh: Lê Toàn
Thêm nhiều cuộc cạnh tranh mới
Hiện tượng bùng nổ mở bán trên thị trường gần đây xuất phát từ tín hiệu tốt lên thấy rõ của thị trường BĐS phía Nam.Với hiện tượng này, người mua nhà có thêm nhiều cơ hội, trong khi đó các chủ đầu tư lại bước vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn.
Ồ ạt mở bán, nguồn cung trên thị trường trở nên dồi dào hơn bao giờ hết, Chỉ tính riêng Dự án Vinhomes Central Park đã cung cấp cho thị trường khoảng 10.000 căn hộ và lượng căn hộ này sẽ lần lượt được tung ra trong thời gian tới. 1.131 căn hộ và nhà phố, biệt thự của dự án Đại Quang Minh (quận 2) do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị tung sản phẩm ra thị trường trong thời gian tới. Khoảng 3.000 căn hộ của Dự án Masstery (quận 2), gần 700 căn hộ của dự án Estella Heights... cũng được mở ra trong dịp này. Chưa kể đến hàng chục dự án của các doanh nghiệp lớn khác như Công ty Novaland, Phú Mỹ Hưng, Himlam Land, Hưng Thịnh…, cũng đang lên kế hoạch phát triển và sẽ công bố trong năm 2015.
Giới chuyên môn phân tích, diễn biến giao dịch gần đây đã cho thấy những phục hồi rõ nét của thị trường. Đây cũng là thời điểm giá bất động sản đã giảm về mức khá hợp lý, nhu cầu mua bất động sản để ở, đầu tư đã tăng dần trở lại. Tuy nhiên, người tiêu dùng hiện nay đã tỉnh táo hơn chứ không ồ ạt xuống tiền như thời điểm sốt hàng năm 2007. Vì thế, các chủ đầu tư phải có một chiến lược kinh doanh, tiếp thị hiệu quả, lựa chọn mặt hàng phù hợp với nhu cầu của khách hàng, các dự án sẽ rất dễ rơi vào khủng hoảng.
Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, ông Đoàn Chí Thanh nhận định, thị trường đang có sự thanh lọc rất lớn dù đang rất sôi động. Những dự án, doanh nghiệp nào phát triển bài bản, có uy tín trên thị trường chắc chắn sẽ được người có nhu cầu đón nhận, ngược lại, các doanh nghiệp, dự án chất lượng kém sẽ không sống nổi trên thị trường.
Ông Thanh cũng khẳng định: “Hiện nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất lớn, điểm son lúc này không phải là thị trường ảo như những năm trước, mà là nhu cầu có thật của người mua”.
(Theo Tin nhanh chứng khoán) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét